วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

วางแผนกลยุทธ์ เพจ Face book


1.ภารกิจ (Mission)
     การบริการรับใช้ประชาชน  ช่วยเหลือสังคม  เป็นสื่อกลางข่าวชุมชน ในการเผยแพร่ข่าวสารเรื่องราวต่างๆ ในพื้นที่ ให้ทั่วโลกได้รับรู้

2.โครงสร้างของบริษัท (Company profile)
การบริหาร เป็นการบริหารงานคนเดียวในทุกๆด้าน ยังไม่หมีลูกน้องหรือพนักงาน

3.การวิเคาระห์สภาพแวดล้อมภายนอก

จุดแข็ง strengths
-มีการนำเสนอเนื้อหาสารที่ครบถ้วน รวดเร็ว ตรงประเด็น
-มีบล็อกเกอร์เป็นของตัวเองเพื่อเผยแพร่ข่าวสารให้ทั่วโลกได้รับร็

จุดอ่อน weaknesses
-เป็นเพจที่พึ่งสร้างขึ้มาใหม่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้คน

โอกาส opportunities
-เป็นเพจที่เหมาะแก่นักท่องเที่ยวและผู้คนในพื้นที่  ในการรัรู้ข่าวสาร

อุปสรรค threath
-มีเพจคู่แข่งเยอะแยะมากมาย

4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
ในการทำกลยุทธ์ของเพจนั้นต้องมีการพัฒนาเพจอยู่ตลอดเวลานำเสนอข่าวสารที่แปลกใหม่ และตรงประเด็น เพื่อให้ผู้ติดตามได้รับข่าวสารอย่าทั่วถึง

5.วัตถุประสงค์
1.เพื่อสร้างเพจให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจของผู้คน
2.เพื่อพัฒนาเพจและการอัพเดทข่าวสาร
3.เพื่อสร้างรายได้

6.แผน (Plans)
ในระยะภายใน 2 เดือนที่ทางเพจจะทำคือ จะต้องมีการนำเสนอข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยว  ของอำเภอของเรา ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่คนทั่วโลก และให่บริการแก่ประชาชน เพื่อสร้างภาพลักษ์ที่ดี  และดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเทียวในอำเภอของเรา

7.นโยบาย (Policies)
 เป็นเพจที่เผยแผร่ข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอโนนสัง
ให้ปรึกษาเรื่องสถานที่ต่างๆในอำเภอโนนสัง
สอบถามเส้นทาง

8.การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (strategy implemerta)

ในนการนำเสนอข่าวสารของทางเพจ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ในนโยบายนั้น ขึ้อยู่กับความสามาถในการนำเสนอ และในการปฏิบัติตามกลยุทธ์นั้น เราจะต้องให้คุณค่าและความสำคัญการการสร้างและการนำกลยุทธไปปฏิบัติใช้ เพราะเพจของเราเป็นเพจที่นำเสนอหาข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยว ดังนั้นการนำไปปฏิบัติใช้ เราต้องมีความสามารถในการนำความรู้ไปปรับใช้อย่างเป็นระเบียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชาวอำเภอโนนสังจัดการแข่งขันเรือพาย

แม้ว่าชาวโนนสัง จะประสบปัญหาน้ำท่วมสูงในบางพื้นที่ แต่ชาวโนนสังกับพลิกกวิกฤตนี้ ในจัดการแข่งขันเรือพาย